Tuesday, March 8, 2011

ബൈബിള് പഠിപ്പിക്കുന്ന ദൈവസങ്കല്പം ത്രിത്വമോ?




ത്രിയേകത്വം

ബൈബിളില്‍ ഇല്ലാത്തതും പില്‍ക്കാലത്ത് ക്രൈസ്തവതയുടെ അടിസ്ഥാനമായിത്തീര്‍ന്നതുമായ സിദ്ധാന്തമാണ് ത്രിത്വം.
 "ത്രിത്വത്തില്‍ ഏകദൈവ വിശ്വാസത്തെ നാം ആരാധിക്കുന്നു. പിതാവ് വ്യതിരിക്തനായ ആള്‍; പുത്രന്‍ വ്യതിരിക്തനായ ആള്‍; പരിശുദ്ധാത്മാവ് വ്യതിരിക്തനായ ആള്‍. എന്നാല്‍ പിതാവിനും പുത്രനും പരിശുദ്ധാത്മാവിനും ഒരേയൊരു ദൈവത്വവും ഒരേ മഹത്വവും ഒരേ നിത്യപ്രതാപവുമാണുള്ളത്.'' (ഡി. ബാബുപോള്‍: വേദശബ്ദരത്നാകരം. പേ. 309)

ദൈവ സങ്കല്‍പത്തെക്കുറിച്ച് പഴയ നിയമവും പുതിയ നിയമവും വ്യക്തമാക്കിയ യാഥാര്‍ഥ്യങ്ങളെ നിരാകരിക്കുന്നതാണ് ക്രൈസ്തവ ദൈവസങ്കല്‍പം. തോമസ് അക്വിനാസ് എഴുതുന്നു: "ത്രിത്വത്തില്‍ വിശ്വസിക്കാതെ ക്രിസ്തുവില്‍ വിശ്വസിക്കുക അസാധ്യമാണ്. എന്തുകൊണ്ടെന്നാല്‍ ദൈവപുത്രന്‍ മനുഷ്യനായി അവതരിച്ചുവെന്നും പരിശുദ്ധാത്മാവിനാല്‍ ലോകത്തെ നവീകരിച്ചുവെന്നും ഉള്ള സത്യങ്ങള്‍ ക്രിസ്തീയ രഹസ്യമാകുന്നു. മനുഷ്യാവതാരം പരിശുദ്ധാത്മാവിന്റെ പ്രവൃത്തിയാല്‍ നടന്നു എന്ന സത്യവും ആ രഹസ്യത്തിന്റെ ഭാഗമാണ്.'' (അതേ പുസ്തകം- 309,310)

മനുഷ്യബുദ്ധിക്ക് ഉള്‍ക്കൊള്ളാവുന്ന രീതിയില്‍ ത്രിയേകത്വത്തെ ലോകത്താര്‍ക്കും വിശദീകരിക്കാനായിട്ടില്ല. റൊണാള്‍ഡ് ലോറല്‍ എഴുതി: "പരിശുദ്ധ ത്രിത്വത്തിന്റെ രഹസ്യം ഈ ലോക ജീവിതത്തില്‍ മനുഷ്യബുദ്ധിക്ക് ഗ്രഹിക്കാന്‍ സാധ്യമല്ല.'' (അതേ പുസ്തകം- 309) ത്രിത്വം വിശദീകരിച്ചവസാനിപ്പിച്ചുകൊണ്ട് സെന്റ് അഗസ്റ്യന്‍ എഴുതി: "ഇത് കത്തോലിക്ക വിശ്വാസമായിരിക്കുന്നിടത്തോളം എന്റെയും വിശ്വാസമാണ്.''


വളരെ ദുര്‍ബലമായ ഉദാഹരണങ്ങളാണ് ത്രിത്വത്തിന് നല്‍കിയത്. പദാര്‍ഥത്തിന്റെ അവസ്ഥ ജലത്തിന്റെ രൂപം, ചതുര കട്ടയുടെ വശം 1  1  1 = (എം.എച്ച് ഫിന്ലെ)
മനുഷ്യ ബുദ്ധിക്ക് ഒരിക്കലും യോജിക്കാത്ത ഒരു വിശ്വാസപ്രമാണം മനുഷ്യന്റെ നിത്യജീവന്റെ അടിസ്ഥാനമാക്കുകയോ?

ഇത് ദൈവിക വിശ്വാസമാണെന്നും ചോദ്യം ചെയ്യല്‍ കൂടാതെ അംഗീകരിക്കല്‍ വിശ്വാസികളുടെ ബാധ്യതയുമാണെങ്കില്‍- യുക്തി ഒഴിവാക്കി- പ്രമാണപരമായ എന്തെങ്കിലും അടിസ്ഥാനമുണ്ടോ? പരിശോധിക്കാം.

പഴയനിമയം

1. "അടിമ വീടായ മിസ്രയീം ദേശത്തുനിന്നും നിന്നെ കൊണ്ടുവന്ന യഹോവയായ ഞാന്‍ നന്റെ ദൈവമാകുന്നു. ഞാനല്ലാതെ അന്യദൈവങ്ങള്‍ നിനക്കുണ്ടാവരുത്. ഒരു വിഗ്രഹം ഉണ്ടാക്കരുത്. മീതെ സ്വര്‍ഗത്തിലോ താഴെ ഭൂമിയിലോ ഭൂമിക്ക് കീഴില്‍ വെള്ളത്തിലോ ഉള്ള യാതൊന്നിന്റെയും പ്രതിമയും അരുത്. അവയെ നമസ്കരിക്കുകയോ സേവിക്കുകയോ ചെയ്യരുത്.'' (പുറപ്പാട്: 20: 2-6, ആവര്‍ത്തനം: 5: 6-9)

2. "ഞാന്‍, ഞാന്‍ മാത്രമേയുള്ളൂ. ഞാനല്ലാതെ ദൈവമില്ല. (ആവര്‍ത്തനം: 32: 39)

3. "നിന്റെ ദൈവമായ യഹോവയെ നീ മറക്കയും അന്യദൈവങ്ങളെ പിന്തുടര്‍ന്ന് അവയെ സേവിച്ച് നമസ്കരിക്കയും ചെയ്താല്‍ നിങ്ങള്‍ നശിച്ചുപോകും എന്ന് ഞാന്‍ നിങ്ങളോടു സാക്ഷീകരിക്കുന്നു.'' (ആവര്‍ത്തനം: 8:19)

4. യഹോവ തന്നെയാകുന്നു ദൈവം. അവനല്ലാതെ മറ്റൊരുത്തനുമില്ല. എന്നറിയേണ്ടതിന് തന്നെ.'' (ആവര്‍ത്തനം: 4: 35)

5. "ഇസ്രയേലേ കേള്‍ക്ക: യഹോവ നമ്മുടെ ദൈവമാകുന്നു. യഹോവ ഏകന്‍ തന്നെ. നിന്റെ ദൈവമായ യഹോവയെ നീ പൂര്‍ണഹൃദയത്തോടും പൂര്‍ണമനസ്സോടും പൂര്‍ണശക്തിയോടും കൂടെ സ്നേഹിക്കണം.'' (ആവര്‍ത്തനം: 6:4-6, 10: 12)

6. "മഹാ കാര്യങ്ങള്‍ പ്രവൃത്തിച്ചിട്ടുള്ള ദൈവമേ, നിനക്കു തുല്യന്‍ ആരുണ്ട്?'' (സങ്കീര്‍ത്തനം: 136: 4)

7. "കര്‍ത്താവേ ദേവന്മാരില്‍ നിനക്കു തുല്യനായവനില്ല; നിന്റെ പ്രവൃത്തികള്‍ക്കു തുല്യമായ ഒരു പ്രവൃത്തിയുമില്ല. കര്‍ത്താവേ നീ ഉണ്ടാക്കിയ സകല ജാതികളും തിരുമുമ്പില്‍ വന്നു നമസ്കരിക്കും. നീ വലിയവനും അത്ഭുതങ്ങള്‍ പ്രവൃത്തിക്കുന്നവനുമല്ലോ. നീ മാത്രം ദൈവമാകുന്നു.'' (സങ്കീര്‍ത്തനം: 85: 9-10)

8. "കര്‍ത്താവായ യഹോവേ, നീ വലിയവന്‍ ആകുന്നു; നിന്നെപോലെ ഒരുത്തനുമില്ല; ഞങ്ങള്‍ സ്വന്തം ചെവികൊണ്ട് കേട്ടതൊക്കെയും ഓര്‍ത്താല്‍ നീ അല്ലാതെ ഒരു ദൈവവും ഇല്ല.'' (2 സാമുവേല്‍: 7: 22)

9. ഞാന്‍ ഈ നിയമവും സത്യബന്ധവും ചെയ്യുന്നത് നിങ്ങളോട് മാത്രമല്ല. ഇന്ന് നമ്മോടുകൂടെ നമ്മുടെ യഹോവയോടുകൂടെ നമ്മുടെ ദൈവസന്നിധിയില്‍ നില്‍ക്കുന്നവരോടും ഇന്ന് ഇവിടെ ഇല്ലാത്തവനോടും തന്നെ.'' (ആവര്‍ത്തനം: 29:13-14)

10. ഞാന്‍ നിങ്ങളോട് ആജ്ഞാപിക്കുന്നതൊക്കെയും പ്രമാണിച്ചു നടപ്പിന്‍. അതിനോട് കൂട്ടരുത്. അതില്‍നിന്നും കുറക്കുകയും അരുത്. (ആവര്‍ത്തനം: 3:1)

ന്യായപ്രമാണം സ്വീകാര്യമോ?

"ഞാന്‍ ന്യായപ്രമാണത്തെയോ പ്രവാചകന്മാരെയോ നീക്കേണ്ടതിന്നു വന്നു എന്നു നിരൂപിക്കരുത്; നീക്കുവാനല്ല, നിവര്‍ത്തിപ്പാനത്രെ ഞാന്‍ വന്നത്.'' ആകാശവും ഭൂമിയും ഒഴിഞ്ഞുപോകും വരെ സകലതും നിവൃത്തിയാകുവോളം ന്യായപ്രമാണത്തില്‍നിന്നു ഒരു വള്ളി പുള്ളി എങ്കിലും ഒരു നാളും അഴിഞ്ഞുപോകയില്ല.'' (മത്തായി: 5: 17-18) ന്യായപ്രമാണം അറിയാത്ത പുരുഷാരമോ ശപിക്കപ്പെട്ടവരാകുന്നു.'' (യോഹന്നാന്‍: 7: 49) ന്യായപ്രമാണം ചെറുപ്പം മുതലേ സ്വീകരിച്ചുപോരുന്നവനെ യേശു സ്നേഹിച്ചു. (മാര്‍ക്കോസ്: 10: 20)

ഏകദൈവവിശ്വാസം പുതിയ നിയമത്തില്‍

നാല് സുവിശേഷങ്ങളിലും വ്യക്തമായി ഏകദൈവവിശ്വാസ സങ്കല്‍പം പ്രതിപാദിക്കുന്നു:

1. പ്രലോഭനത്തിന് വന്ന പിശാചിനോട് യേശു ആക്രോശിച്ചു: "സാത്താനേ, എന്നെ വിട്ടു പോ; നീ നിന്റെ ദൈവമായ കര്‍ത്താവിനെ നമസ്കരിച്ചു അവനെ മാത്രമേ ആരാധിക്കാവൂ.'' (മത്തായി: 4: 10, ലൂക്കോസ്: 4: 8)

2. എല്ലാറ്റിലും മുഖ്യ കല്‍പന ഏത് എന്ന് ചോദിക്കപ്പെട്ടപ്പോള്‍ യേശു പറഞ്ഞു: "യിസ്രായേലേ, കേള്‍ക്ക; നമ്മുടെ ദൈവമായ കര്‍ത്താവ് ഏക കര്‍ത്താവ്. നിന്റെ ദൈവമായ കര്‍ത്താവിനെ നീ പൂര്‍ണ ഹൃദയത്തോടും പൂര്‍ണാത്മാവോടും പൂര്‍ണമനസ്സോടും പൂര്‍ണ ശക്തിയോടും കൂടെ സ്നേഹിക്കണം.'' (മാര്‍ക്കോസ്: 12: 29,30, മത്തായി: 22: 36,37, ലൂക്കോ: 10: 27)

3.യേശുവിനെ പ്രയാസപ്പെടുത്താനൊരുങ്ങിയ ശാസ്ത്രിമാരോടും പരീശന്മാരോടും പറഞ്ഞു: "ദേഹത്തെ കൊന്നിട്ടു പിന്നെ അധികമായി ഒന്നും ചെയ്വാന്‍ കഴിയാത്തവരെ ഭയപ്പെടേണ്ട. ആരെ ഭയപ്പെടേണം എന്നു ഞാന്‍ നിങ്ങള്‍ക്കും കാണിച്ചുതരാം. കൊന്നിട്ട് നരകത്തില്‍ തള്ളുവാന്‍ അധികാരമുള്ളവനെ ഭയപ്പെടുവിന്‍, അതെ അവനെ ഭയപ്പെടുവിന്‍ എന്നു ഞാന്‍ നിങ്ങളോട് പറയുന്നു.'' (ലൂക്കോ: 12: 4,5)

4. നിത്യജീവന്റെ ഒറ്റമൂലി: "ഏകസത്യ ദൈവമായ നിന്നെയും നീ അയച്ചിരിക്കുന്ന യേശുക്രിസ്തുവിനെയും അറിയുന്നത് തന്നെ നിത്യജീവന്‍ ആകുന്നു.'' (യോഹന്നാന്‍: 17:3)

പിതാവ് പുത്രന്‍ പരിശുദ്ധാത്മാവ്:

പിതാവ്ലോക സ്രഷ്ടാവ്, പ്രപഞ്ച പരിപാലകന്‍ എന്നീ അര്‍ഥങ്ങളിലാണ് ബൈബിളിലുള്ളത്.

(ഇസ്രായേല്യരിലുണ്ടായിരുന്ന തെറ്റായ ദൈവസങ്കല്‍പങ്ങളില്‍നിന്നും മാറി സൃഷ്ടികളോട് പിതാവിനെ പോലെ സ്നേഹമുള്ളവന്‍ ആണ് ദൈവമെന്ന ധാരണ വളര്‍ത്താന്‍.)

"നിങ്ങളുടെ സൃഷ്ടാവും പിതാവും അവിടുന്നല്ലയോ.'' (ആവര്‍ത്തനം: 32: 6)
"കര്‍ത്താവേ; അങ്ങ് ഞങ്ങളുടെ പിതാവാണ്. ഞങ്ങള്‍ കളിമണ്ണും അങ്ങ് കുശവനുമാണ്. ഞങ്ങള്‍ അങ്ങയുടെ കരവേലയാണ്.'' (യെശയ്യ: 64: 8,9)

"ആരാധനക്കര്‍ഹന്‍: "എന്നെ കര്‍ത്താവേ, കര്‍ത്താവേ എന്നു വിളിക്കുന്നവനേവനുമല്ല സ്വര്‍ഗസ്ഥനായ എന്റെ പിതാവിന്റെ ഇഷ്ടം ചെയ്യുന്നവനത്രെ സ്വര്‍ഗരാജ്യത്തില്‍ പ്രവേശിക്കുന്നത്.'' (മത്തായി: 7: 21)

പൌലോസ് തന്നെ പറയുന്നു: "നമുക്ക് ഒരു ദൈവമേയുള്ളു. ആരാണോ സര്‍വതും സൃഷ്ടിച്ചത്, ആര്‍ക്കു വേണ്ടിയാണോ നാം ജീവിക്കുന്നത്, ആ പിതാവ്.'' (1 കൊരിന്ത്യര്‍: 8: 6)

"പിതാവ് എന്നെക്കാള്‍ വലിയവനാണ്.'' (യോഹന്നാന്‍: 14: 28)

പുത്രന്‍

ദൈവത്താല്‍ പ്രത്യേകം നിയുക്തനായ മനുഷ്യന്‍ ദൈവത്തിന്റെ സൃഷ്ടി, പ്രതിനിധി ദൈവപ്രീതിക്ക് പാത്രമായവന്‍ എന്നീ അര്‍ഥങ്ങളിലെല്ലാം 'പുത്രന്‍' എന്നു പ്രയോഗിച്ചതു കാണാം.

യേശുവിനെപ്പറ്റി 'ദൈവപുത്രന്‍' എന്ന് ബൈബിളില്‍ ഉണ്ടല്ലോ എന്നതാണ് ഉന്നയിക്കപ്പെടുന്ന പ്രശ്നം.

പഴയ നിയമം മുതല്‍ക്ക് തന്നെ മുകളില്‍ സൂചിപ്പിക്കപ്പെട്ട ആശയങ്ങളില്‍ പ്രയോഗിക്കപ്പെടുന്ന പദമാണ് 'പുത്രന്‍.'  യഅ്ഖൂബ് നിബിയെക്കുറിച്ച് പുത്രന്‍ എന്നു പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. അതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തില്‍ ചതുര്‍ഏകത്വം വാദിക്കുമോ? അതുകൊണ്ട് ദൈവപുത്രന്‍ എന്ന പരാമര്‍ശംകൊണ്ട് ദൈവാസ്തിത്വത്തില്‍ തുല്യത നല്‍കുകയാണെങ്കില്‍ ഒരുപാട് പേരെ അതില്‍ ചേര്‍ക്കേണ്ടിവരും. 

യാക്കോബ്: "ഇസ്രായേല്‍ എന്റെ പ്രിയ പുത്രന്‍. എന്റെ ആദ്യജാതന്‍.'' (പുറപ്പാട്: 4: 32), 

ശലമോന്‍: "ഞാന്‍ അവന് പിതാവും അവന്‍ എനിക്ക് പുത്രനുമാകുന്നു.'' (ശാമുവേല്‍: 7: 14), 

എഫ്രയീം: "ഞാന്‍ ഇസ്രയേലിനു പിതാവാണ്. എഫ്രയേം എന്റെ ആദ്യജാതനും.'' (യിരമ്യ: 31: 9), 

ദാവീദ്: "നീ എന്റെ പുത്രനാണ്. ഇന്നു ഞാന്‍ നിനക്ക് ജന്മം നല്‍കി.'' (സങ്കീര്‍ത്തനം: 2:7)

ആദാം: "ആദാം ദൈവത്തിന്റെ മകന്‍.'' (ലൂക്കോസ്: 3: 58)

ഇവര്‍ മാത്രമല്ല, ദൈവമാര്‍ഗത്തില്‍ നിലകൊള്ളുന്ന ഏവരും ദൈവപുത്രന്മാരാണെന്നാണ് ബൈബിള്‍ പഠിപ്പിക്കുന്നത്. ഇവര്‍ക്കെല്ലാം ത്രിത്വത്തില്‍ സ്ഥാനം നല്‍കിയാല്‍ ഠൃശിശ്യ > ജീഹ്യിശ്യ ആയി മാറും.

"എന്നാല്‍ തന്റെ കൈകള്‍ കൊണ്ട് തന്റെ നാമത്തില്‍ വിശ്വസിക്കുന്ന ഏവര്‍ക്കും ദൈവമക്കള്‍ ആകുവാനുള്ള അവകാശം കൊടുത്തു.'' (യോഹ: 1: 12)

"ദൈവാത്മാവ് നടത്തുന്നവന്‍ ഏവനും ദൈവത്തിന്റെ മക്കള്‍ ആവുന്നു.'' (റോമ: 8:14)  വിശുദ്ധ പൌലോസ് തന്നെ ഇക്കാര്യം അംഗീകരിക്കുന്നു. "ശത്രുക്കളെ സ്നേഹിക്കുക. അവര്‍ക്ക് വേണ്ടിയും പ്രാര്‍ഥിക്കുക.'' (മത്തായി: 5: 44,45)

"സമാധാനമുണ്ടാക്കുന്നവര്‍ ഭാഗ്യവാന്മാര്‍. അവര്‍ ദൈവത്തിന്റെ പുത്രന്മാര്‍ എന്നു വിളിക്കപ്പെടും.'' (മത്തായി: 5: 9) (സമാധാനം = ശാലോം = ഇസ്ലാം)
ദൈവമാര്‍ഗം പ്രചരിപ്പിക്കുന്നവരെപ്പറ്റിയും ഇപ്രകാരം പറഞ്ഞതായി അപ്പോ: 17:29, റോമ: 8:19, 2 കൊരി: 6:17, ഫിലി: 2:14, 1 യോഹ: 3:2, വെളിപാട്: 21:7 എന്നിവിടങ്ങളിലും കാണാം. ഇതില്‍നിന്നും ദൈവത്തിന്റെ ജഢികാര്‍ഥത്തിലുള്ള പുത്രന്‍ അല്ല യേശു എന്നു കാണാം.

ന്യായം പറയുന്നു: "ദൈവത്തിന്റെ വചനം ലഭിച്ചവരെ അവന്‍ ദേവന്മാര്‍ എന്നു വിളിച്ചുവെങ്കില്‍ മസീഹായ എന്നെപ്പറ്റി ആക്ഷേപിക്കുന്നുവോ.'' (യോഹ: 10:35,36, സങ്കീ: 82:6)

മറ്റൊരു വസ്തുത, യേശുവിനെക്കുറിച്ച് മറ്റുള്ളവര്‍ അഭിസംബോധന ചെയ്യുമ്പോഴായിരുന്നു ദൈവപുത്രന്‍ എന്നു വിളിച്ചത്. യേശു സ്വയം പരിചയപ്പെടുത്തുമ്പോള്‍ മനുഷ്യന്‍, മനുഷ്യപുത്രന്‍ എന്ന് പറയാനാണിഷ്ടപ്പെട്ടത്.

ദൈവപുത്രന്‍ എന്നതിന് പുറമെ മനുഷ്യപുത്രന്‍ എന്ന് 63 പ്രാവശ്യവും മനുഷ്യന്‍ എന്നു മാത്രം 72 സ്ഥലത്തും പ്രയോഗിച്ചിരിക്കുന്നു. ദൈവപുത്രനെന്ന പ്രയോഗമധികവും പൌലോസിന്റെ ലേഖനങ്ങളിലാണ്. 

ആരാണ് യേശു?

"എന്നാല്‍ ദൈവത്തോട് കേട്ടിട്ടുള്ള സത്യം നിങ്ങളോടു സംസാരിക്കുന്ന മനുഷ്യനായ എന്നെ നിങ്ങള്‍ കൊല്ലുവാന്‍ നോക്കുന്നു.'' അങ്ങനെ അബ്രഹാം ചെയ്തില്ലല്ലോ. നിങ്ങളുടെ പിതാവിന്റെ പ്രവൃത്തികളെ നിങ്ങള്‍ ചെയ്യുന്നു എന്നു പറഞ്ഞു. അവര്‍ അവനോട്: 
"ഞങ്ങള്‍ പരസംഘത്താല്‍ ജനിച്ചവരല്ല; ഞങ്ങള്‍ക്കൊരു പിതാവേയുള്ളൂ. ദൈവംതന്നെ.'' ദൈവം നിങ്ങളുടെ പിതാവെങ്കില്‍ നിങ്ങളെന്നെ സ്നേഹിക്കുമായിരുന്നു. ഞാന്‍ ദൈവത്തിന്റെ അടുക്കല്‍നിന്നു വന്നിരിക്കുന്നു. ഞാന്‍ സ്വയമായി വന്നതല്ല, അവന്‍ എന്നെ അയച്ചതാകുന്നു.'' (യോഹ: 8:40-42)

പരിശുദ്ധാത്മാവ്:

ത്രിത്വത്തിലെ മൂന്നാമത്തെ ആളത്വമായ പരിശദ്ധാത്മാവിന് ദിവ്യത്വമുണ്ടെന്നതിന് ബൈബിളില്‍ ഒരു സൂചനയുമില്ല. ഗബ്രിയേല്‍ = ജിബ്രീലിനെക്കുറിച്ചാണ് ബൈബിളില്‍ പരുശുദ്ധാത്മാവെന്നും ഖുര്‍ആനില്‍ റൂഹുല്‍ഖുദുസ് എന്നും പറഞ്ഞിരിക്കുന്നത്.
മറിയ ഗര്‍ഭിണിയായത് പരിശുദ്ധാത്മാവിനാലാണെന്ന് മത്തായി(1:18) പറയുമ്പോള്‍ അത് ജിബ്രീല്‍ ആണെന്ന് ലൂക്കോസ്1:26,27-ല്‍ വ്യക്തമാക്കുന്നു. 
ക്രിസ്തു പ്രവചിച്ച പെരിക്ളീറ്റസ് സത്യത്തിന്റെ ആത്മാവാണ്. പരിശുദ്ധാത്മാവല്ല. (യോഹ: 10:7) 50 ദിവസം കഴിഞ്ഞ് പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ട തീനാക്കാണ് പരിശുദ്ധാത്മാവെന്നാണ് ക്രൈസ്തവ വ്യാഖ്യാനം. എന്നാല്‍ യേശുവിനു മുമ്പേ പരിശുദ്ധാത്മാവുണ്ടായിരുന്നു. പ്രാവിന്റെ രൂപത്തില്‍ വന്നതും (മത്താ: 3:16-17) പരിശുദ്ധാത്മാവ്  തന്നെ. 
സത്യത്തിന്റെ ആത്മാവ് വരാനിരിക്കുന്ന ഒരു വ്യക്തിയായാണ് ബൈബിളില്‍ പരിചയപ്പെടുത്തുന്നത്. എന്നാല്‍ പരിശുദ്ധാത്മാവാകട്ടെ ഒരു വ്യക്തിയല്ല. ഇതു കൂടാതെ പരിശുദ്ധാത്മാവ് ദൈവമാണെന്നതിന് യാതൊരു സൂചനയും ബൈബിളിലില്ല.

ത്രിയേകത്വത്തിലേക്ക്

ഘട്ടം: 1 

ദൈവസങ്കല്‍പത്തില്‍ സംഭവിച്ച വ്യതിയാനങ്ങള്‍ക്ക് അടിത്തറ പാകിയ വ്യക്തിയാണ് ശാവൂള്‍ അഥവാ പൌലോസ്. ആരായിരുന്നു പൌലോസ്? (അപ്പോ: 22:1-21)

1. ജൂതനായ ക്രിസ്തു വിരോധി (22: 1-5)
2. പീഢനങ്ങള്‍, ആദര്‍ശം തകര്‍ക്കാനുള്ള ശ്രമം (ഗലാ: 1:13-17)
3. സിനഗോഗുകള്‍ തകര്‍ത്തു. വിശ്വാസികളെ മര്‍ദ്ദിച്ചു. (ഗലാ: 1:17-20)
4. സ്തെഫാനോസിനെ കൊന്നു (ഗലാ: 1:17-20)
5. വിജയം കാണാത്തപ്പോള്‍ അകത്തുതന്നെ കയറാന്‍ തീരുമാനിച്ചു.
6. വെളിപാട് ലഭിക്കുന്നു! (വൈരുദ്ധ്യം 9:7-  ശബ്ദം കേട്ടു, കണ്ടില്ല 22:9 ശബ്ദം കേട്ടില്ല, വെളിച്ചം കണ്ടു)
7. ശിഷ്യന്മാരുടെ അടുത്ത് പോകുന്നതിനു പകരം അറബി, ദമാസ്കസിലേക്ക്. (ഗലാ: 1:16-17)
8. അപ്പോസ്തലനായ ബര്‍ണബാസുമായി തെറ്റിപ്പിരിയുന്നു. (അപ്പോ: 15:36-40)

പൌലോസിന്റെ ജീവിതം മാത്രമല്ല, തത്വങ്ങളും സംശയാസ്പദമായിരുന്നു.

1. യേശു: നിത്യജീവന്‍ പ്രാപിക്കാന്‍ നിയമം പിന്തുടരുക. (മാര്‍: 19:16,17)
പൌലോസ്: നിയമം ആശ്രിയിക്കുന്നവന്‍ പാപിയും ശപിക്കപ്പെട്ടവനുമാവും. (റോമ: 5:12, 3:23, 10:9, ഗലാ: 5:2-3)
2. യേശു: നിയമങ്ങള്‍ കാലഹരണപ്പെട്ടുവോ? ആകാശഭൂമികള്‍ നീങ്ങുന്നതുവരെ (മത്തായി: 5:18) 
പൌലോസ്: കാലഹരണപ്പെട്ടു (ഹെബ്രായര്‍: 8:13)
3. യേശുവിന്റെ നിയോഗം: ന്യായപ്രമാണം നിവര്‍ത്തിപ്പാന്‍ (മത്തായി: 5:17)
പൌലോസ്: നിയമത്തിന്റെ ശാപത്തില്‍നിന്ന് മോചിപ്പിക്കാന്‍ (ഗലാത്തിയ 3:13)
4. ചേലാകര്‍മം: നിര്‍ബന്ധം (ഉല്‍പത്തി: 17:10  ഗലാത്തിയ: 5:2), യേശു പരിഛേദനമേറ്റു (ലൂക്കോ: 2:21)
5. യേശു പറഞ്ഞു: എന്നെ അനുഗമിക്കുക, ലോകത്തിന്റെ വെളിച്ചം!
എന്റെ അനുകാരികള്‍ ആകുവിന്‍ എന്ന് പൌലോസ്!! (ജോണ്‍: 8:12  കകൊരി: 4:5)
6. വിശ്വാസവും കര്‍മവും വേണം = ദൈവരാജ്യം (മാര്‍ക്കോസ്: 12:29-34)
"യേശുവിനെ കര്‍ത്താവെന്ന് വായകൊണ്ട് ഏറ്റു പറയുകയും ദൈവം അവനെ മരിച്ചവരില്‍നിന്നു ഉയര്‍ത്തെഴുന്നേല്‍പിച്ചു എന്ന് ഹൃദയംകൊണ്ട് വിശ്വസിക്കുകയും ചെയ്താല്‍ നീ രക്ഷപ്പെട്ടു.''  (റോമര്‍: 10:9, റോമ: 3:27)
7. യേശുവിന്റെ ജഢത്വം: ഉപരിസൂചിതമായ അധ്യാപനങ്ങള്‍ നടത്തിയ പൌലോസ് തന്നെ അപ്പോസ്തലന്മാര്‍ക്ക് പരിചയമില്ലാത്ത യേശുവിന്റെ മഹത്വം ദൈവത്തോളമുയര്‍ത്താനുള്ള ശ്രമവും നടത്തി. ഇതായിരുന്നു വ്യതിയാനത്തിന്റെ തുടക്കം.
"അവന്‍ അദൃശ്യനായ ദൈവത്തിന്റെ പ്രതിരൂപവും എല്ലാ സൃഷ്ടികള്‍ക്കും മുമ്പുള്ള ആദ്യജാതനുമാണ്.'' (കൊളോ: 1:15)
"തന്നെ തന്നെ ശൂന്യനാക്കിക്കൊണ്ട് ദാസന്റെ രൂപം സ്വീകരിച്ച് മനുഷ്യരുടെ സാദൃശ്യത്തില്‍ ആയിത്തീര്‍ന്ന് ആകൃതിയില്‍ മനുഷ്യനെ പോലെ കാണപ്പെട്ടു.'' (ഫിലി: 2: 6,7)

ഘട്ടം 2

പൌലോസിനു ശേഷം എ.ഡി. 325 വരെ നീണ്ടുനില്‍ക്കുന്ന ഏക ദൈവവാദികളും ത്രിത്വവാദികളും തമ്മിലുള്ള തര്‍ക്ക വിതര്‍ക്ക കാലം. പൌലോസിന്റെ ലേഖനങ്ങള്‍ക്ക് ശേഷമായിരുന്നു സുവിശേഷങ്ങള്‍ രചിക്കപ്പെട്ടത്. സ്വാഭാവികമായും പൌലോസിന്റെ അധ്യാപനങ്ങളും ചെറിയതോതില്‍ സുവിശേഷങ്ങളില്‍-വിശിഷ്യാ യോഹന്നാന്‍- കാണാം. ഇത്തരത്തില്‍ രചിക്കപ്പെട്ട വേദവാക്യങ്ങളും ത്രിത്വവാദികള്‍ക്ക് തെളിവായി. പക്ഷേ, ത്രിയേകത്വം പൌലോസിന് പോലും അറിയില്ലായിരുന്നു.
പിതാവും പുത്രനും സമമാണെന്ന ശക്തമായ വാദവുമായി രംഗത്തു വന്നയാളായിരുന്നു അത്തനേഷ്യസ്. അത്തനേഷ്യസ് വിശ്വാസ പ്രമാണത്തിന്റെ പ്രചാരകരില്‍ പ്രമുഖനായിരുന്നു അലക്സാണ്ട്രിയോസ്. എന്നാല്‍ ഏക ദൈവത്വം ഉയര്‍ത്തിപ്പിടിക്കുകയും യേശു മനുഷ്യനായ പ്രവാചകന്‍ മാത്രമാണെന്നു വാദിച്ചുകൊണ്ട് അരിയൂസ് (എ.ഡി. 256-336) എന്ന അലക്സാണ്ട്രിയന്‍ ബിഷപ്പ് രംഗത്തുവന്നു.

അരിയൂസ് വാദിച്ചു:

God was not always Father
Once he was not the Father
After wards He became the Father (വേദശബ്ദരത്നാകരം പേ. 310)

"യേശു ദൈവത്തിന്റെ പുത്രനും ദൈവം യേശുവിന്റെ പിതാവുമാണെങ്കില്‍ പിതാവിനുശേഷമല്ലേ പുത്രനുണ്ടാവുക? പിതാവ്, പുത്രന് മുമ്പുണ്ടായിരുന്നില്ലേ? ഉണ്ടായിരുന്നുവെങ്കില്‍ പുത്രനില്ലാതിരുന്ന ഒരു കാലം ഉണ്ടായിരുന്നു. അപ്പോള്‍ പുത്രന്‍ എന്നും നിലനിന്നിട്ടില്ലാത്ത ഒരു സൃഷ്ടിയാണെന്നു വരുന്നു. അതേസമയം ദൈവം എന്നെന്നും നിലനിന്നിരുന്നു എന്നും നിലനില്‍ക്കുകയും ചെയ്യു. അതുകൊണ്ട് പുത്രന്‍ ദൈവമല്ല.''

"ക്രിസ്ത്യാനികള്‍ക്കിടയിലുള്ള ഈ തര്‍ക്കം ഒഴിവാക്കാന്‍ ക്രിസ്ത്യാനിയായ കോണ്‍സ്റന്റൈന്‍ ചക്രവര്‍ത്തി ശ്രമിച്ചു. ചക്രവര്‍ത്തിക്കുണ്ടോ വേദശാസ്ത്രം അറിയുന്നു? അലക്സന്ത്രയോസും അരിയൂസും ഈ നിസ്സാര കാര്യത്തില്‍ തര്‍ക്കിച്ച് തന്റെ സമാധാനം കെടുത്തരുതെന്നപേക്ഷിച്ചു.'' (വേദശബ്ദം: പേ. 310)

ഘട്ടം 3 (എ.ഡി. 325 ജൂണ്‍. 19, ആഗസ്ത്. 25)

ചക്രവര്‍ത്തിയുടെ അപേക്ഷ പ്രയോജനപ്പെട്ടില്ല. സഭക്ക് ഒരു നേതൃത്വമുണ്ടായിരുന്നുമില്ല. തുര്‍ക്കിയുടെ വടക്ക് പടിഞ്ഞാറ് മേഖലയിലെ ഇപ്പോള്‍ ഇസ്നിക് എന്നറിയപ്പെടുന്ന സുഖവാസ കേന്ദ്രത്തില്‍  അന്തോക്കിയാ പാത്രിയാര്‍ക്കീസ് (റോം അലക്സാണ്ട്രിയ, അന്തോഖ്യ പ്രതിനിധികള്‍) അടക്കം 318 ഫാദര്‍മാര്‍ പങ്കെടുത്ത നിഖിയാ സുന്നഹദോസ് സംഘടിപ്പിച്ച തര്‍ക്കത്തിന് അന്തിമ പരിഹാരം കാണാന്‍ തീരുമാനിച്ചു. സഭക്ക് നേതൃത്വം നല്‍കിയത് ചക്രവര്‍ത്തിയായ കോണ്‍സ്റന്റൈന്‍ ആയിരുന്നു. ഓസ്താനിയോസ് അധ്യക്ഷത വഹിച്ച പ്രസ്തുത കൌണ്‍സിലില്‍ അരിയൂസിനെ ശപിച്ചുതള്ളുകയും അന്തനേഷ്യസ് ക്രീഡ് സഭ പ്രമാണമായി അംഗീകരിക്കുകയും ചെയ്തു. അത്തനേഷ്യസ് വിഭാഗത്തിന്റെ സ്വാധീനം കാരണം 321-ല്‍ തന്നെ അരിയൂസിനെ സഭയില്‍നിന്ന് മഹറോണ്‍ ചെല്ലിയിരുന്നു. എന്നാല്‍ 325-ന് ശേഷം കര്‍ശനമായി മര്‍ദ്ദിക്കുകയും നാടുകടത്തുകയും ചെയ്തു.  അരിയൂസിന്റെ ആളുകളെയും ഒതുക്കാന്‍ ശ്രമം നടന്നു.

നിഖിയാ സുന്നഹദോസ് അംഗീകരിച്ച കാര്യങ്ങള്‍: 

1. പിതാവും പുത്രനും തുല്യനായ ആളാണ്. പരിശുദ്ധാത്മാവടക്കം ത്രിത്വത്തിലെ മൂന്നു വ്യക്തിത്വങ്ങളും ഏകദൈവത്തിന്റെ അംശങ്ങളാണ്. ത്രിയേകത്വത്തിലുള്ള ഏകദൈവത്തെയാണ് നാം ആരാധിക്കുന്നത്.
2. ഞായറാഴ്ച പുണ്യദിനമായി കണക്കാക്കി.
3. ഡിസം. 25 ക്രിസ്തുമസ് അംഗീകരിച്ചു. പെസഹ, ഈസ്റര്‍ ആചാരം
4. കുരിശിനെ ക്രിസ്തുമതത്തിന്റെ ചിഹ്നമാക്കി.
ഇതെല്ലാം റോമില്‍ നിലനിന്നിരുന്ന സൂര്യാരാധനയുടെയും മിത്രമതത്തിന്റെയും അടിസ്ഥാനങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ടു നില്‍ക്കുന്നു. 

ഘട്ടം 4- 381 മെയ്-ജൂലായ്

മക്കാദനിയോസിന്റെ മാസിഡോണിയ ചിന്തയായ പരിശുദ്ധാത്മാവ് പുത്രനോടും പിതാവിനോടും സമമാണെന്ന വാദത്തോടെ പരിശുദ്ധാത്മാവിന്റെ പൂര്‍ണദൈവത്വം എ.ഡി. 381-ല്‍ നടന്ന കോണ്‍സ്റാന്റിനോപ്പിള്‍ സുന്നഹദോസില്‍ അംഗീകരിച്ചു. ത്രിത്വം പൂര്‍ണം!
1562-ല്‍ അംഗീകരിച്ച വിശ്വാസപ്രമാണമാണ് 39 ആര്‍ട്ടിക്കിള്‍സ്. അത്തനേഷ്യസിന്റെ സിദ്ധാന്തമാണ് ഇതില്‍ അംഗീകരിച്ചത്. പിതാവും പുത്രനും പരിശുദ്ധാത്മാവും ഏക സത്തയും അനശ്വരതയുള്ളവരാകുന്നു.' 

ചുരുക്കത്തില്‍

  • ബൈബിള്‍ പഴയ നിയമത്തിലോ പുതിയ നിയമത്തിലോ ത്രിയേകത്വം പഠിപ്പിക്കുന്നില്ല.
  • യേശു താന്‍ ദൈവമാണെന്നോ ത്രിയേകത്വത്തിലെ ആളത്വമാണെന്നെ പഠിപ്പിച്ചിട്ടില്ല.
  • 12 അപ്പോസ്തലന്മാര്‍ക്കോ യേശുവിന്റെ സമാകാലികര്‍ക്കാര്‍ക്കെങ്കിലുമോ ത്രിയേകത്വം മനസ്സിലായില്ല.
  • എ.ഡി. 325 വരെ ക്രൈസ്തവ സഭ ത്രിത്വം അംഗീകരിച്ചിരുന്നില്ല. 
  • ത്രിയേകത്വം അംഗീകരിക്കാത്തതിന്റെ പേരില്‍ ദൈവപ്രീതി നഷ്ടപ്പെടുകയോ സ്വര്‍ഗത്തില്‍ കടക്കാതിരിക്കുകയോ ചെയ്യുകയാണെങ്കില്‍ യേശുവിന് മുമ്പു വന്ന സകല പ്രവാചകരും, യേശുവും യേശുവിന്റെ ശിഷ്യന്മാരും അവരില്‍ ഉള്‍പ്പെടേണ്ടിവരും!!


ബൈബിള്‍ തിരുത്തുന്നു:

1 യോഹ 5:7 "സ്വര്‍ഗത്തില്‍ സാക്ഷ്യം പറയുന്നവര്‍ മൂവര്‍ ഉണ്ട്. പിതാവ്, പുത്രന്‍, പരിശുദ്ധാത്മാവ്. ഈ മൂവരും ഒന്നുതന്നെ.''
14-ാം നൂറ്റാണ്ടിന് ശേഷം ബൈബിളില്‍ കയറിക്കൂടിയ വചനം. 
1889-ല്‍ മക്തി തങ്ങളുടെ പ്രചരണ ഫലമായി മലയാളത്തില്‍ തിരുത്തി.
1952- ല്‍ ആണ് ഇംഗ്ളീഷ് ബൈബിള്‍ തിരുത്തിയത് (Revised std Version RSV).

എന്നാല്‍ KJV ( King James Version) ഇപ്പോഴും പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്നു.
അതുപോലെ 2001-ല്‍ മാത്യു വര്‍ഗീസ് 'വിശുദ്ധ സത്യവേദപുസ്തക'ത്തിലും ഈ വചനം വീണ്ടും എഴുതപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.

ബൈബിള്‍ തെളിവുകളും വസ്തുതകളും: 

* "ഞാനും പിതാവും ഒന്നാകുന്നു.'' (യോഹ: 10:30)

1. ദൈവം എല്ലാവരിലും വലിയവന്‍ (യോഹ:10:29), 
 പിതാവ് എന്നെക്കാള്‍ വലിയവന്‍ (യോഹ: 14:28)
 സര്‍വശക്തന്‍ (വെളി:19:6),
 എല്ലാമറിയില്ല (മാര്‍ 13:32), 
 ദൈവത്തെ ആരും ഒരു നാളും കണ്ടിട്ടില്ല (യോഹ: 1:18),
 ദോഷ പരീക്ഷണം ഏല്‍ക്കില്ല (യാക്കോ: 1:13)
 നല്ലവനായി മറ്റാരുമില്ല (മത്താ:10:18), 
 എന്നെ നല്ലവനെന്ന് വിളിക്കരുത് (മത്തായി: 10:18)

2. സന്ദര്‍ഭം: യോഹ: 10:23-36 വാക്യം വായിക്കണം. എന്റെ പിതാവിന്റെ നാമത്തില്‍ നാം ചെയ്യുന്ന പ്രവൃത്തികള്‍ (23:26) പുത്രന് സ്വതവേ ഒരു കഴിവുമില്ല. (യോഹ: 5:19)

3. ഒന്നാകുന്നു എന്ന് പറഞ്ഞപ്പോള്‍ ദേഷ്യപ്പെട്ടു. 'നിങ്ങള്‍ ദേവന്മാര്‍' എന്ന് എഴുതിയിട്ടുണ്ടല്ലോ (സങ്കീ: 82:6) നല്ല മനുഷ്യരെ ദേവന്മാരെന്നു വിളിക്കുന്നു. 

4. ഒറ്റക്കെട്ടാണ് എന്ന അര്‍ഥത്തിലാണ് പ്രയോഗം

5. ഈ വചനം നോക്കുക: "പിതാവേ, നീ എന്നിലും ഞാന്‍ നിന്നിലും ആകുന്നതുപോലെ അവരും നമ്മില്‍ ആകേണ്ടതിന്നുതന്നെ.'' (യോഹ: 17:21)

* എന്നെ കണ്ടവന്‍ പിതാവിനെ കണ്ടിരിക്കുന്നു.'' (യോഹ: 14:9)

ഫിലിപ്പോസിനോട് പറഞ്ഞ മറുപടിയായി പറഞ്ഞതാണിത്.

"ദൈവത്തെ ആരും ഒരു നാളും കണ്ടിട്ടില്ല.'' (യോഹ: 1:18), എന്റെ മുഖം കാണാനാവില്ല. എന്നെ കാണുന്നവന്‍ ജീവനോടെ ഇരിക്കുകയില്ല. (പുറ; 33:20) മനുഷ്യന്‍ ആരും കാണാത്തവനും കാണ്മാന്‍ കഴിയാത്തവനും (കകൊരി: 6:16)
ദൈവം വെളിപ്പെടുത്തിയതനുസരിച്ചാണ് യേശു പറഞ്ഞത്: പിതാവ് ചെയ്ത് കാണുന്നതല്ലാതെ പുത്രന് സ്വന്തം ഇഷ്ടമനുസരിച്ച് ഒന്നും പ്രവര്‍ത്തിക്കന്‍ സാധിക്കുകയില്ല (യോഹ: 5:19)

* ആദിയില്‍ വചനം ഉണ്ടായിരുന്നു. വചനം ദൈവത്തോടു കൂടിയായിരുന്നു. വചനം ദൈവമായിരുന്നു. (യോഹ: 1:1)

1. ഈ വചനം ഫിലോയൂദിയാസി(ബി.സി. 20- എ.ഡി. 50) യുടെ വകയാണ്. പ്ളേറ്റോയില്‍നിന്നാണ് ഈ വചനത്തിന്റെ സ്വാധീനം അദ്ദേഹത്തിനുണ്ടായത്. അതുകൊണ്ട് ഈ വചനം ദേവത്തിന്റെതോ യോഹന്നാന്റെതോ യേശുവിന്റേതോ അല്ല. 

2. 'വചനം ദൈവമായിരുന്നു' ഇതിന് സമാനമായ ഗ്രീക്ക് പദം ഠീിവേലീി എന്നാണ്. എന്നാല്‍ യഥാര്‍ഥത്തില്‍ ഉള്ളതാവട്ടെ ഠവലീ എന്നുമാണ്. ഒരു ദൈവം, ദേവന്‍ എന്നാണതിനര്‍ഥം. (ഠവല ഏീറ & അ ഏീറ/ഏീറ)പ്രവാചകന്മാരെ ദൈവന്മാര്‍ എന്ന് വിളിക്കാറുണ്ട്.

3. വചനം എന്നാല്‍ 'ഉണ്ടാവട്ടെ' എന്ന കല്‍പനയാണ്. (സങ്കീ: 33:6. ഉല്‍: 3, 1:6:14) ഏീീറ ിലംഛെ ഒല ംമ വേല മൊല മ ഏീറ, ിലം ണീൃഹറ ൃമി:  'ഠവല ണീൃഹറ ംമ മ ഏീറ'' എന്നാണുള്ളത്.
ഖുര്‍ആന്‍ പറയുന്നു:

4:171 വേദക്കാരേ, നിങ്ങള്‍ മതകാര്യത്തില്‍ അതിരുകവിയരുത്. അല്ലാഹുവിന്റെ പേരില്‍ വാസ്തവമല്ലാതെനിങ്ങള്‍ പറയുകയും ചെയ്യരുത്. മര്‍യമിന്റെ മകനായ മസീഹ് ഈസാ അല്ലാഹുവിന്റെ ദൂതനും,

മര്‍യമിലേക്ക് അവന്‍ ഇട്ടുകൊടുത്ത അവന്റെ വചനവും, അവങ്കല്‍ നിന്നുള്ള ഒരു ആത്മാവും
മാത്രമാകുന്നു. അത് കൊണ്ട് നിങ്ങള്‍ അല്ലാഹുവിലും അവന്റെ ദൂതന്‍മാരിലും വിശ്വസിക്കുക. ത്രിത്വം
എന്ന വാക്ക് നിങ്ങള്‍ പറയരുത്. നിങ്ങളുടെ നന്‍മയ്ക്കായി നിങ്ങള്‍ ( ഇതില്‍ നിന്ന് ) വിരമിക്കുക.
അല്ലാഹു ഏക ആരാധ്യന്‍ മാത്രമാകുന്നു. തനിക്ക് ഒരു സന്താനമുണ്ടായിരിക്കുക എന്നതില്‍ നിന്ന്
അവനെത്രയോ പരിശുദ്ധനത്രെ. ആകാശങ്ങളിലുള്ളതും ഭൂമിയിലുള്ളതുമെല്ലാം അവന്റെതാകുന്നു.
കൈകാര്യകര്‍ത്താവായി അല്ലാഹു തന്നെ മതി.

5:116 അല്ലാഹു പറയുന്ന സന്ദര്‍ഭവും ( ശ്രദ്ധിക്കുക.) മര്‍യമിന്റെ മകന്‍ ഈസാ, അല്ലാഹുവിന് പുറമെ
എന്നെയും, എന്റെ മാതാവിനെയും ദൈവങ്ങളാക്കിക്കൊള്ളുവിന്‍. എന്ന് നീയാണോ ജനങ്ങളോട്
പറഞ്ഞത്? അദ്ദേഹം പറയും: നീയെത്ര പരിശുദ്ധന്‍! എനിക്ക് ( പറയാന്‍ ) യാതൊരു
അവകാശവുമില്ലാത്തത് ഞാന്‍ പറയാവതല്ലല്ലോ? ഞാനത് പറഞ്ഞിരുന്നെങ്കില്‍ തീര്‍ച്ചയായും നീയത്
അറിഞ്ഞിരിക്കുമല്ലോ. എന്റെ മനസ്സിലുള്ളത് നീ അറിയും. നിന്റെ മനസ്സിലുള്ളത് ഞാനറിയില്ല.
തീര്‍ച്ചയായും നീ തന്നെയാണ് അദൃശ്യകാര്യങ്ങള്‍ അറിയുന്നവന്‍.

117. നീ എന്നോട് കല്‍പിച്ച കാര്യം അഥവാ എന്റെയും നിങ്ങളുടെയും രക്ഷിതാവായ അല്ലാഹുവെ നിങ്ങള്‍ ആരാധിക്കണം എന്ന കാര്യം മാത്രമേ ഞാനവരോട് പറഞ്ഞിട്ടുള്ളൂ. ഞാന്‍ അവര്‍ക്കിടയില്‍
ഉണ്ടായിരുന്നപ്പോഴൊക്കെ ഞാന്‍ അവരുടെ മേല്‍ സാക്ഷിയായിരുന്നു. പിന്നീട് നീ എന്നെ
പൂര്‍ണ്ണമായി ഏറ്റെടുത്തപ്പോള്‍ നീ തന്നെയായിരുന്നു അവരെ നിരീക്ഷിച്ചിരുന്നവന്‍. നീ
എല്ലാകാര്യത്തിനും സാക്ഷിയാകുന്നു.

118. നീ അവരെ ശിക്ഷിക്കുകയാണെങ്കില്‍ തീര്‍ച്ചയായും അവര്‍ നിന്റെ ദാസന്‍മാരാണല്ലോ. നീ അവര്‍ക്ക്പൊറുത്തുകൊടുക്കുകയാണെങ്കില്‍ നീ തന്നെയാണല്ലോ പ്രതാപിയും യുക്തിമാനും.

3 comments:

@YUKTHI
1 യോഹന്നാന്‍ 5:7-8
ത്രിത്വത്തെ നേര്‍ക്ക്‌ നേരെ പരിചയപ്പെടുത്തുന്ന ഒരു വചനം ബൈബിളില്‍ പ്രചാരത്തില്‍ ഉണ്ടായിരുന്നു. ആധുനിക ബൈബിളില്‍ നിന്നും നീക്കം ചെയ്ത ഈ വചനം, ഇപ്പോഴും കിംഗ്‌ ജയിംസ് വേര്‍ഷന്‍ ബൈബിളില്‍ ഉണ്ട്.
കിംഗ്‌ ജയിംസ് വേര്‍ഷനില്‍ ആ വചനം താഴെ കാണുന്ന പ്രകാരം വായിക്കാം.
7 "For there are three that bear record in heaven, the Father, the Word, and the Holy Ghost: and these three are one. 8 And there are three that bear witness in earth, the Spirit, and the water, and the blood: and these three agree in one (1 John 5:7-8)
ഈ പരാമര്‍ശം പതിനാറാം നൂറ്റാണ്ടിനു മുമ്പുള്ള ഒരു ഗ്രീക്ക്‌ കയ്യെഴുത്ത് പ്രതികളിലും ഇല്ല എന്നതിനാലും, ആദ്യകാല സഭാ പിതാക്കന്മാര്‍ ക്കാര്‍ക്കും ഇത് അറിയില്ലാതിരുന്നു എന്നതിനാലും, മിക്ക ആധുനിക ബൈബിളുകളില്‍നിന്നും ഈ പരാമര്‍ശങ്ങള്‍ നീക്കം ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. New International Bible (NIV) ല്‍ ഈ വചനം ഇങ്ങനെയാണ് കൊടുത്തിട്ടുള്ളത്.
7 For there are three that testify:8 the Spirit, the water and the blood; and the three are in agreement. (1 John 5:7-8)
ഈ വചനം നാലാം നൂറ്റാണ്ടില്‍ നിര്‍മിക്കപ്പെട്ട ലാറ്റിന്‍ വള്‍ഗേറ്റ് (Latin Vulgate) കടന്നു കൂടുകയും, പിന്നീട് Latin Vulgate വളരെയധികം പ്രചാരം സിദ്ധിച്ചതിനാല്‍ ഇത് ബൈബിളിന്‍റെ ഭാഗമായിഎല്ലാവരാലും കണക്കാക്കപ്പെടുകയും ആണുണ്ടായത്. പതിനാറാം നൂറ്റാണ്ടില്‍ എറാസ്മസ് ആദ്യത്തെ പ്രിന്‍റ് ചെയ്യപ്പെട്ട ഗ്രീക്ക്‌ ബൈബിള്‍ തയ്യാറാക്കിയപ്പോള്‍, ഒരു ഗ്രീക്ക്‌ കയ്യെഴുത്ത് പ്രതികളിലും ഇല്ലാതിരുന്ന ഈ വചനം സ്വാഭാവികമായും ഒഴിവാക്കപ്പെട്ടു. എന്നാല്‍ ഇതിന്‍റെ പേരില്‍ എറാസ്മസിന് വളരെയധികം വിമര്‍ശനങ്ങള്‍ അന്നത്തെ വേദ ശാത്സ്ര പണ്ഡിതന്മാരില്‍ നിന്നും നേരിടേണ്ടി വന്നു. അവസാനം ഏതെങ്കിലും ഒരു ഗ്രീക്ക്‌ കയ്യെഴുത്ത് പ്രതിയില്‍ ഈ വചനം കാണിച്ചു തന്നാല്‍, തെന്റെ ഗ്രീക്ക്‌ ഗ്രീക്ക്‌ ബൈബിളില്‍ ഈ വചനം ‍ ഉള്പെടുതാം എന്ന് എറാസ്മസ് സമ്മതിക്കുകയും, അങ്ങിനെ എറാസ്മസിന് വേണ്ടി ഈ വചനം ഉള്‍പെടുത്തപ്പെട്ട ഒരു ഗ്രീക്ക്‌ കയ്യെഴുത്ത് പ്രതി അപ്പോള്‍ നിര്‍മിക്കപ്പെടുകയും ചെയ്തു എന്നാണ് കഥ. ഇത് എന്ത് തെന്നെയായിരുന്നാലും എറാസ്മസിന്‍റെ ഗ്രീക്ക്‌ ബൈബിളിന്‍റെ പിന്നീടുള്ള എഡിഷനുകളില്‍ ഈ വചനം ഉള്‍പ്പെടുത്തി. പിന്നീട് വന്ന സ്റ്റെഫാനസ്, ബെസ, എല്സേവിര്‍ തുടങ്ങിയവരുടെ ഗ്രീക്ക്‌ ബൈബിളുകള്‍ പ്രധാനമായും എറാസ്മസിന്‍റെ ഗ്രീക്ക്‌ ബൈബളിനെ അടിസ്ഥാനമാക്കി ഉള്ളതായതിനാല്‍ അവയിലും ഈ വചനം സ്ഥാനം പിടിച്ചു. Textus Receptus എന്ന് അറിയപ്പെടുന്ന ഈ ഗ്രീക്ക്‌ മൂലമാണ് കിംഗ്‌ ജയിംസ് വേര്‍ഷന്‍ ബൈബിളിന്‍റെ പരിഭാഷകര്‍ ഉപയോഗിച്ചത്, അതിനാല്‍ അത് ഇംഗ്ലീഷ് ബൈബിലെക്കും എത്തിപ്പെട്ടു. ഈ വചനം ഇന്നും കിംഗ്‌ ജയിംസ് വേര്‍ഷന്‍ ഇംഗ്ലീഷ് ബൈബിളില്‍ പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്നുണ്ട്.കടപ്പാട്-(http://kristhumatham-islam.blogspot.com/2010/12/2.html)

യുക്തി ഒരു കാര്യം വ്യക്തമാണ്? ആദ്യ കാലത്ത് പ്രസ്തുത വാക്യം ബൈബിളിലുള്ളതായിട്ട് ഇതുവരെ തെളിയിക്കപ്പെടാനായിട്ടില്ല. ഇനി ഉണ്ടായിരുന്നുവെന്ന് വന്നാല് പോലും നിലവിലെ ബൈബിളുകളില് തന്നെയുള്ള വൈരുദ്ധ്യം എങ്ങിനെ വിശദീകരിക്കും. മലയാളത്തില് തന്നെ ഈ വാക്യത്തില് വൈരുദ്ധ്യങ്ങളോടെയാണ് താങ്കള് പറഞ്ഞ വിവര്ത്തനങ്ങളില് ലഭ്യമാവുന്നത്.

1 യോഹന്നാന്‍ 5 :7 പതിന്നാലാം നൂറ്റാണ്ടിനു ശേഷം ഉള്ള ബൈബിള്‍ വിവര്‍ത്തനങ്ങളില്‍ എഴുതിചേര്‍ക്കപ്പെട്ട വാക്യം ആണെങ്കില്‍, മൂന്നാം നൂറ്റാണ്ടിലെ ഈ കയ്യെഴുത്ത് പ്രതിയില്‍ എഴുതിയിരിക്കുന്ന വാക്യം ഏതാണ്? എഴുതപ്പെട്ട ഭാഷയിലെ വാക്യവും ഒന്നിലധികം ഭാഷകളില്‍ അതിന്റെ വിവര്‍ത്തനവും ഇന്‍റര്‍നെറ്റില്‍ ലഭ്യമാണ

കൊഡക്സ്‌ സൈനറ്റിക്സിലോ , കൊഡക്സ്‌ വത്തികാനസിലോ Comma Johanneum ഇല്ല. അവയുടെ പരിഭാഷയില്‍ അത് അങ്ങിനെ കൊടുത്തിട്ടുണ്ട് എങ്കില്‍ അത് തട്ടിപ്പാണ്.

Post a Comment

വായിച്ചു കഴിഞ്ഞല്ലോ, ഇനി താങ്കള്‍ക്കും അഭിപ്രായം പറയാം. അഭിപ്രായത്തിന് നിയന്ത്രണമുണ്ടാവില്ല.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More